SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh: Hợp tác phát triển đào tạo nhân lực ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn với Siemens
05/03/2024
Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (SHTP) và Công ty Siemens Electronic Design Automation (Siemens) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển năng lực đào tạo nhân lực ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn tại Việt Nam. Các hoạt động hợp tác sẽ được triển khai ngay trong năm 2024.

Thành phố Hồ Chí Minh: Hợp tác phát triển đào tạo nhân lực ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn với Siemens- Ảnh 1.

Nhân lực ngành vi mạch bán dẫn được xác định là yếu tố then chốt đảm bảo cho sự thành công của chiến lược phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn quốc gia. Ảnh: most.gov.vn
 
Các hoạt động hợp tác đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn giữa Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Siemens Electronic Design Automation sẽ được triển khai ngay trong năm 2024
Thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn này dựa trên việc phát huy những lợi thế và kinh nghiệm của Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh trong hoạt động đào tạo nhân lực ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn, khai thác những thế mạnh của Công ty Siemens trong việc cung cấp các phần mềm thiết kế và phối hợp các hoạt động đào tạo thiết kế IC/PCB.

Thành lập năm 2002, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh hiện có hơn 162 dự án đầu tư còn hiệu lực, bao gồm nhiều dự án của các tập đoàn đa quốc gia. Trong khi đó, Siemens EDA là công ty hàng đầu thế giới với bộ giải pháp công nghệ toàn diện từ thiết kế đến sản xuất các sản phẩm điện tử bán dẫn. Siemens EDA không chỉ cung cấp các công nghệ giúp khách hàng dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi số và xây dựng một tương lai thông minh hơn một cách nhanh chóng mà còn tham gia hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho các ngành công nghiệp, đặc biệt là điện tử bán dẫn.
Thời gian qua, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm củng cố cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực ngành vi mạch bán dẫn, qua đó nâng cao sức mạnh nội sinh của hệ sinh thái vi mạch bán dẫn tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Đánh giá cao hợp tác hai bên, Thứ trưởng Bùi Thế Duy Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị định số 10/2024/NĐ-CP thay thế Nghị định số 99/2003/NĐ-CP quy định về khu công nghệ cao. Điều này tạo hành lang pháp lý cho các khu công nghệ cao trong việc thành lập, mở rộng, xây dựng chính sách ưu đãi phát triển, đặc biệt là chính sách một cửa, tạo thuận lợi tốt nhất cho nhà đầu tư nước ngoài vào khu công nghệ cao.
 
Theo đó, với hướng đi mà Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung vào phát triển trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, trung tâm chia sẻ tri thức; đặc biệt với sự hỗ trợ của Siemens EDA, cũng như nhiều tập đoàn khác sẽ cho phép lan tỏa các công cụ mới nhất, hàng đầu trên thế giới về tự động hóa thiết kế vi mạch.
 
Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ cũng tin tưởng Thành phố Hồ Chí Minh với những chính sách đặc thù, sẽ có nhiều đột phá về phát triển khoa học, công nghệ đổi mới sáng tạo, tạo ra làn gió mới để phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố bền vững, đóng góp quan trọng xây dựng được hệ thống đủ của sản phẩm quốc gia cho Việt Nam.
 
Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp FDI đầu tư tại địa phương và mong muốn thu hút thêm các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực công nghệ cao, chip bán dẫn... phát triển các dự án tại thành phố.

PV
Theo Công dân & Khuyến học

Tin tức khác