SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Sự kiện

Lễ khánh thành Khu cách ly và chăm sóc F0 Doanh nghiệp Khu Công nghệ cao TPHCM
06/11/2021
Chiều 5-11, Chi hội các doanh nghiệp Khu công nghệ cao đã khánh thành khu cách ly tập trung tạm thời dành cho bệnh nhân F0 mắc Covid-19.



SCS tham dự Lễ cắt băng khánh thành Khu cách ly và chăm sóc F0 Doanh nghiệp Khu Công nghệ cao TPHCM.
 
Theo đó, khu cách ly có quy mô 200 giường, với tổng đầu tư khoảng 1 tỉ đồng được thành lập tại Viện Công nghệ cao của Trường Đại học HUTECH gồm 2 tầng với tổng diện tích sàn 5.000 mét vuông.

Người lao động có kết quả RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 nhẹ hoặc không triệu chứng, không có bệnh nền và không đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được cách ly trong khu vực này. Đặc biệt, tại đây được trang bị một số dụng cụ tập thể dục thể thao, thư viện. Do đó, người lao động là F0 cách ly tại đây có thể chạy thể dục trên máy, tập yoga và đọc sách thư giãn, điều này giúp các bệnh nhân có thể tập luyện nhẹ về thể chất, hỗ trợ tinh thần. 

Phòng thể thao, thư viện đọc sách ngay trong khu cách ly F0 - Ảnh 2.

Trong khu cách ly được lắp đặt các thiết bị hỗ trợ tập thể dục thể thao
 
Thời gian đầu, tại đây chỉ bố trí từ 50-70 giường, tùy theo tình hình số giường bệnh có thể tăng lên. Cơ sở này do Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa Khoa Bắc Mỹ vận hành dưới sự cố vấn chuyên môn của Trung tâm Y tế TP Thủ Đức. 
 
Phòng thể thao, thư viện đọc sách ngay trong khu cách ly F0 - Ảnh 3.

Khu cách ly có quy mô 200 giường, với tổng đầu tư khoảng 1 tỉ đồng
 
Bà Hồ Thị Thu Uyên, Chi hội trưởng Chi hội doanh nghiệp Khu Công nghệ cao, cho biết đây là mô hình xã hội hóa, toàn bộ kinh phí của khu cách ly là do sự đóng góp của các doanh nghiệp. Người lao động vào đây sẽ được theo dõi chăm sóc và điều trị hoàn toàn miễn phí. Doanh nghiệp chỉ đóng tiền ăn cho người lao động của mình với 120.000 đồng/ngày, còn những máy móc thiết bị, vật dụng được sự đóng góp của các doanh nghiệp. 

"Sau 7 ngày, các F0 sẽ được xét nghiệm RT-PCR, nếu cho kết quả âm tính thì sẽ được về, còn nếu chưa âm tính thì sẽ tiếp tục ở lại để theo dõi, tối đa trong 14 ngày sẽ được về. Các quy trình từ tiếp nhận cho đến theo dõi điều trị cũng như liên kết với những bệnh viện ở Thủ Đức, chúng tôi đã có một sự chuẩn bị rất cẩn thận và chu đáo" - bà Uyên thông tin.
 
Ông Đặng Văn Chung, Giám đốc Nhà máy Datalogic, Khu Công nghệ cao TP HCM, cho biết ngay sau khi TP nới lỏng giãn cách, các công nhân không tham gia 3 tại chỗ quay trở lại làm việc, trong vòng 1 tháng công ty này đã có 20 ca mắc Covid-19. "Đây là một sự chuẩn bị của Ban quản lý và sự tiếp sức đồng hành của doanh nghiệp giúp người lao động khi họ không thể cách ly tại nhà. Cơ sở này đồng hành cùng ngành y tế thành phố trong việc ngăn ngừa Covid-19" - ông Chung nói. 

Theo báo NLD.

Tin tức khác