SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Sự kiện

HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ 2022 VÀO KHU CÔNG NGHỆ CAO TỔ CHỨC TẠI TOÀ NHÀ SCS NGÀY 27/06/2022
27/06/2022
Tại hội nghị “Xúc tiến Đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh” ngày 27/6 tại toà nhà Sacom-Chíp Sáng (SCS), các nhà đầu tư bày tỏ mong muốn TP. Hồ Chí Minh có những hướng dẫn cụ thể hơn để hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy nhanh tiến độ những dự án đang thực hiện.


Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Sacom-Chíp Sáng (Toà nhà SCS) cùng Ban Quản Lý Khu Công Nghệ Cao TPHCM.






Các doanh nghiệp tham dự và nêu ý kiến mong được hướng dẫn cụ thể hơn về tiêu chí đầu tư cũng như thời gian hoạt động của dự án.


Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh trả lời các vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị “Xúc tiến Đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh” ngày 27/6.
 
Chia sẻ với những vướng mắc của doanh nghiệp, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh thừa nhận: Việc giải quyết các thủ tục đầu tư trong thời gian qua còn chậm. Thời gian tới lãnh đạo thành phố cam kết tập trung hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư. Cụ thể là cập nhật quy hoạch nhanh chóng hơn, từ đó, gắn trách nhiệm của các sở, ngành để giải quyết các thủ tục đầu tư. Ông Mãi cũng bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư phối hợp với chính quyền thành phố giải quyết các điểm nghẽn để việc tập trung giải quyết các thủ tục nhanh hơn.

Về phía Khu công nghệ cao, ông Nguyễn Anh Thi - Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Ban quản lý Khu công nghệ cao sẽ là đầu mối tiếp nhận và có cơ chế phối hợp với TP. Thủ Đức (thuộc quy hoạch 1/500) để giải quyết các thủ tục đầu tư nhanh hơn. Đặc biệt Ban quản lý khu Khu công nghệ cao sẽ đẩy mạnh một cửa liên thông với TP. Thủ Đức.
Tại hội nghị, bà Lê Bích Loan - Phó Ban quản lý Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh cũng đã nêu một số dự án mà thành phố đang kêu gọi đầu tư gồm: Dự án nghiên cứu phát triển - ươm tạo - đào tạo; Dự án sản xuất công nghệ cao - ứng dụng công nghệ cao; Dự án dịch vụ công nghệ cao; Trung tâm quản lý điều hành dịch vụ công nghệ cao; Dự án nhà xưởng thông minh phục vụ các ngành công nghệ 4.0…

Về tiêu chí lựa chọn và chính sách ưu đãi, theo bà Loan, doanh nghiệp phải có năng lực quản lý và kinh nghiệm, năng lực tài chính, năng lực ứng dụng công nghệ, hiệu quả kinh tế xã hội và bảo vệ môi trường. Về chính sách, thành phố sẽ miễn giảm 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 15 năm đối với dự án đầu tư mới; Miễn, giảm thuế suất 10% không quá 30 năm; Miễn toàn bộ tiền thuê đất, hoặc miễn từ 18-22 năm, giảm tiền thuê đất từ 55-75% tuỳ theo quy mô, tính chất của từng dự án; Giảm 50% mức ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án đầu tư (từ 1-3% tổng vốn đầu tư)…

Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh được thành lập năm 2002, cách đây đúng 20 năm với sứ mạng là xây dựng nền móng công nghiệp công nghệ cao cho TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung và tầm nhìn trở thành tiểu Khu đô thị khoa học và công nghệ. Đến nay, Khu Công nghệ cao đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 163 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 12,068 tỷ USD. Trong đó có nhiều dự án của các tập đoàn, công ty công nghệ cao, như: Intel (Hoa Kỳ), Samsung (Hàn Quốc), TTI (Đức), NTT (Nhật Bản)… Các doanh nghiệp không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn liên tục tăng vốn, đầu tư mở rộng sản xuất tại Khu Công nghệ cao, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất nhập khẩu của Thành phố.

Theo nguồn congthuong.vn
 

Tin tức khác