SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Sự kiện

ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2020 CÔNG TY CỔ PHẦN SAM HOLDINGS
25/06/2020
Sáng ngày 25/06/2020, Công Ty Cổ Phần SAM Holdings (HoSE: SAM) tổ chức họp Đại Hội Cổ Đông thường niên 2020 để tổng kết hoạt động năm 2019 tại hội trường tầng 9 thuộc tòa nhà Sacom-Chíp Sáng (SCS), Khu Công Nghệ Cao, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.



Năm 2019, SAM Holdings ghi nhận tổng doanh thu hoạt động kinh doanh hợp nhất đạt 3.032 tỷ đồng, tăng trưởng 7%. Lợi nhuận trước thuế đạt 135,5 tỷ, chỉ bằng 82% so với năm 2018. Với kết quả đó, công ty trình phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 3%, tương đương phát hành mới gần 77 triệu cổ phiếu.
Xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2020 với những tác động lớn của dịch bệnh, SAM Holdings đề ra chỉ tiêu doanh thu tăng 2% lên 3.107 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế giảm 9% còn 124 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 3%. HĐQT cũng xin điều chỉnh tăng hoặc giảm kế hoạch theo diễn biến chung của thị trường.
Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh ổn định, ngành nghề thiết yếu và tiềm năng tăng trưởng. Ban lãnh đạo SAM nhận thấy thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh vì Covid-19 là cơ hội cho công ty có thể mua được cổ phiếu với khối lượng lớn với giá hợp lý.
Bên cạnh việc đầu tư tài chính, SAM Holdings đẩy mạnh mảng kinh doanh thương mại các sản phẩm liên quan đến nhựa, đồng, than… đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ lưu trú và vui chơi giải trí, hoàn thiện các thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng tại các dự án bất động sản, phát triển hệ thống khu công nghiệp, kho, cảng là những nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết.
Công ty dự kiến mua lại toàn bộ cổ phần của CTCP Capella Quảng Nam và tăng vốn cho Capella Quảng Nam để đầu tư dự án Khu công nghiệp Tam Thăng 2; tăng vốn cho Samland để tài trợ cho dự án Bất động sản Nhơn Trạch.
Về dài hạn, bên cạnh việc tiếp tục củng cố và triển khai quyết liệt các dự án đầu tư tại Sam Tuyền Lâm, SAM Land, theo sát diễn biến thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có đầu tư như Dược Việt Nam (DVN), Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (DSP), Protrade (PRT)…
Về nhân sự, do nhiệm kỳ HĐQT công ty 2015 - 2020 đã hết hạn vào ngày 25/6, SAM Holdings trình đại hội thông qua số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới là 5 thành viên trong đó có 2 thành viên HĐQT độc lập



HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 đã được thông qua bao gồm 5 thành viên: ông Hoàng Lê Sơn, ông Phương Xuân Thụy, ông Hồ Anh Dũng, ông Vũ Đức Hưng và ông Trần Việt Anh. 
Thảo luận:
Dịch bệnh ảnh hưởng như thế nào tới công ty?
Tổng giám đốc Trần Việt Anh: Qua 6 tháng thì dịch bệnh vẫn có ảnh hưởng nhưng do định hướng phát triển rõ ràng nên công ty không chịu ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh, thời gian tới vẫn chưa thể dự đoán được.
Với mảng du lịch nghỉ dưỡng, dù nhiều khu du lịch đóng cửa nhưng riêng Sam Tuyền Lâm chỉ dừng hoạt động trong 2 ngày và đảm bảo công tác chống dịch bệnh, do đó không có ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, công ty có bị ảnh hưởng ở công ty liên kết Du lịch Phú Thọ (DSP) do phải đóng cửa nhiều khu vui chơi giải trí tại TP HCM.
Mảng bất động sản đang trong hoàn thiện pháp lý nên không ảnh hưởng nhiều. Mảng dây và cáp đã có đơn hàng từ trước cũng không có ảnh hưởng nhiều, khi sản xuất phục hồi thì mảng này sẽ có nhiều đơn hàng hơn. Mảng nông nghiệp vẫn ở giai đoạn đầu tư.
Định hướng trong năm 2020, SAM vẫn là nhà đầu tư chuyên nghiệp với kinh nghiệm nhiều năm, công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư tài chính với nhiều cơ hội mới. Ngoài ra, SAM sẽ đầu tư trọng điểm về bất động sản nhà ở, nghỉ dưỡng và khu công nghiệp.
Trong đó mảng khu công nghiệp nếu muốn mở mới thì thủ tục và pháp lý mất nhiều thời gian, thông thường cần khoảng 3 năm, do đó công ty có hướng đến việc đi M&A (mua lại) các doanh nghiệp đang vận hành các khu công nghiệp hiện hữu.  
Năm 2020 gặp nhiều khó khăn thì 6 tháng công ty đã đạt được bao nhiêu và khả năng hoàn thành kế hoạch ra sao? Hiện ở Tuyền Lâm có hiệu quả hay không, có kế hoạch chuyển nhượng không? Các năm gần đây công ty chỉ chia cổ tức cổ phiếu, nên xem xét cổ tức bằng tiền? Công ty nên tập trung vào mảng khu công nghiệp có nhiều tiềm năng.
Ông Trần Việt Anh: Trong quý II các hoạt động vẫn chưa mang lợi nhuận như dự kiến. Lợi nhuận 6 tháng sơ bộ đạt khoảng 25-26 tỷ đồng. Nếu diễn biến dịch bệnh không phức tạp thì công ty sẽ hoàn thành kế hoạch.
Năm 2020 công ty bên cạnh đẩy mạnh hoàn thiện pháp lý thì sẽ triển khai các sản phẩm đầu tư tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) và đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm thương mại ở các công ty con. Nếu dịch bệnh không phức tạp hơn thì chúng tôi hoàn toàn thực hiện được kế hoạch kinh doanh. Con số kế hoạch cũng chưa tính đến các cơ hội đầu tư ngắn hạn mà chúng tôi có thể đạt được.
Với Sam Tuyền Lam, trong năm 2019 công ty mẹ không còn phải bơm thêm tiền vào khu nghỉ dưỡng này. Dự án này lỗ chủ yếu do hạch toán khấu hao trong khi dòng tiền hoạt động vẫn dương. Dự án này đã bắt đầu có hiệu quả, nhưng để có lời thì doanh thu Tuyền Lâm phải tăng từ mức 100 tỷ đồng hiện tại lên 150 tỷ đồng. Hiện chúng tôi không có định hướng chuyển nhượng mà tập trung đầu tư khai thác và tiếp tục tìm vốn để triển khai giai đoạn 2.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hải Dương: Sam Tuyền Lâm hiện đang được kỳ vọng nhiều, đây là điểm du lịch thuận lợi và tiềm năng lớn trong tương lai. Năm vừa rồi công ty đã giảm lỗ và có dòng tiền dương. Khi kích hoạt được điểm du lịch này thì sẽ mang lại lợi nhuận lớn trong những năm tới.
Về việc chia cổ tức, chúng tôi đã có bàn bạc nhiều vì giai đoạn này đang xuất hiện nhiều cơ hội đầu tư tốt, thậm chí chúng tôi phải phát hành tăng vốn để đầu tư trong tương lại. Đây là giai đoạn đầu tư mà công ty phải nổ lực trong 1-2 năm, sau đó chúng ta có thể được hưởng trái ngọt từ đầu tư.
Đại hội đã thành công tốt đẹp vào lúc 11h35 cùng ngày. 
Sau đây là một số hình ảnh của Đại Hội:

Ông Hoàng Lê Sơn (cầm mic) được bầu làm Chủ tịch HĐQT. Ảnh: HL


 
Nguồn: https://ndh.vn/ket-qua-kinh-doanh/hop-sam-holdings-loi-nhuan-6-thang-uoc-dat-25-26-ty-dong-1270969.html

Tin tức khác