SỨC MẠNH CỦA SỰ LIÊN KẾT
Tin tức

Tin tức

Kỷ niệm 16 năm thành lập và phát triển Khu Công Nghệ Cao, Quận 9, TP. HCM
24/10/2018

Sáng ngày 24/10, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã tổ chức lễ kỷ niệm 16 năm thành lập (24/10/2002 – 24/10/2018) và lễ công bố khen thưởng cấp nhà nước.

Tại buổi lễ kỷ niệm 16 năm thành lập Khu Công Nghệ Cao, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý SHTP, cho biết qua 16 năm hình thành và phát triển, KCNC TP đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 148 dự án, trong đó, có 93 dự án trong nước với vốn đầu tư 38.290,8 tỷ đồng và 55 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với vốn đầu tư 5,4 tỷ USD. Trong số này, có các nhà đầu tư thuộc các tập đoàn, công ty công nghệ cao hàng đầu thế giới như: Intel, Sanofi, Samsung, Schneider, Datalogic, Jabil… Kết quả này, góp phần tích cực bổ sung nguồn vốn đầu tư FDI, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế TP; đồng thời góp phần giải quyết việc làm và đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động.


Lễ trao giấy khen của Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM cho các doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động nghiên cứu và phát triển.


Đại diện Công ty TNHH Sacom-Chíp Sáng, Bà Phạm Thị Thanh Thủy – TGĐ vinh hạnh khi là một trong những doanh nghiệp được Ban quản lý Khu Công Nghệ Cao trao tặng giấy khen.
Bên cạnh đó, KCNC TP đã đóng góp vào giá trị sản chất theo hướng tăng dần tỷ trọng lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp và giảm dần khu vực nông nghiệp. Tổng giá trị sản lượng sản phẩm công nghệ cao đến nay của KCNC đã đạt gần 45 tỷ USD. Dự kiến trong năm 2018 sẽ đạt 14 tỷ USD và đến năm 2020 sẽ vượt 20 tỷ USD.

Ngoài ra, KCNC TP đã thành lập được 5 phòng thí nghiệm thu hút được 16 tiến sĩ, thạc sĩ làm việc các phòng thí nghiệm; đã có hơn 40 bài báo khoa học đăng trên tạp chí Quốc tế ISI và trong nước; 4 sở hữu trí tuệ đã được công bố và 7 sản phẩm thương mại hóa. Về vườn ươm, doanh nghiệp KCNC đã hỗ trợ cho 25 dự án thương mại hoá sản phẩm thành công. Các doanh nghiệp ươm tạo đã thu hút và tạo việc làm cho hơn 300 lao động có trình độ cao. Tổng doanh thu của các dự án đang ươm tạo năm 2017 đạt trên 5 tỷ đồng.
 
Để phát triển khu Công Nghệ Cao đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 mục tiêu đến 2020 và 2030, ông Lê Hoài Quốc cho biết SHTP sẽ tiếp cận và đón đầu sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hoá quy trình, phương thức sản xuất; với những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn như công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, robot… Cùng với định hướng phát triển của TP quy hoạch 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức thành khu đô thị sáng tạo, KCNC TP sẽ xây dựng hoàn thiện một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong khu đô thị sáng tạo.

Nguồn: https://tvphapluat.vn/video/khu-cong-nghe-cao-tp-hcm-se-tiep-can-va-don-dau-cong-nghe-moi-13548/


Tin tức khác